RBI New Rules About CIBIL Score : CIBIL स्कोअरसाठी RBI नवीन नियम: भारतीय रिझर्व्ह बँक (RBI) ने अलीकडेच CIBIL स्कोरशी संबंधित पाच नवीन नियम जारी केले आहेत, ज्यामध्ये सर्व बँकांना सूचना जारी केल्या आहेत. क्रेडिट रिपोर्टिंग सिस्टममध्ये पारदर्शकता आणि ग्राहक हक्क वाढवणे हा या नियमांचा उद्देश आहे. हे नवीन नियम आणि त्यांचे वित्तीय संस्था आणि ग्राहक या दोघांवर होणारे परिणाम यावर सखोल नजर टाकूया.
1. क्रेडिट स्कोअर तपासण्यापूर्वी अनिवार्य सूचना
जेव्हा जेव्हा बँक किंवा NBFC त्यांचा क्रेडिट अहवाल तपासते तेव्हा क्रेडिट माहिती कंपन्यांनी ग्राहकांना माहिती दिली पाहिजे असे आरबीआयने अनिवार्य केले आहे. ही माहिती एसएमएस किंवा ईमेलद्वारे पाठविली जाऊ शकते. हा नियम अनधिकृत क्रेडिट स्कोअर तपासण्यांशी संबंधित सामान्य तक्रारीचे निराकरण करतो आणि ग्राहकांना त्यांच्या क्रेडिट माहितीवर कोण प्रवेश करत आहे याची नेहमी जाणीव ठेवतो.RBI New Rules About CIBIL Score
👇👇येथे क्लिक करा👇👇
चला जाणून घेऊयात कुटुंबातील किती सदस्यांना घेता येतो पीएम किसान योजनेचा लाभ.
2. नाकारलेल्या विनंत्यांना स्पष्टीकरण आवश्यक आहे
ग्राहकाची विनंती नाकारताना वित्तीय संस्थांना आता कारणे देणे आवश्यक आहे. ही पारदर्शकता ग्राहकांना त्यांचे अर्ज का नाकारण्यात आले हे समजण्यास मदत करेल आणि त्यांची क्रेडिट-योग्यता सुधारण्यासाठी संभाव्य पावले उचलेल. बँका आणि NBFC ने नाकारण्याच्या कारणांची यादी ठेवावी आणि ती सर्व क्रेडिट संस्थांसोबत शेअर करावी.
3. वार्षिक मोफत पूर्ण क्रेडिट अहवाल.RBI New Rules About CIBIL Score
क्रेडिट कंपन्या आता ग्राहकांना वर्षातून एकदा मोफत, सर्वसमावेशक क्रेडिट अहवाल प्रदान करण्यास बांधील आहेत. हे सुलभ करण्यासाठी, क्रेडिट कंपन्यांनी त्यांच्या वेबसाइटवर एक लिंक प्रदर्शित केली पाहिजे ज्यामुळे ग्राहकांना त्यांचे क्रेडिट तपशील सहजपणे तपासता येतील. हा वार्षिक अहवाल ग्राहकांना त्यांच्या CIBIL स्कोअर आणि एकूण क्रेडिट इतिहासाबद्दल माहिती देईल.
👇👇येथे क्लिक करा👇👇
4. पूर्व-डिफॉल्ट सूचना
ग्राहकाला डिफॉल्टर घोषित करण्यापूर्वी वित्तीय संस्थांनी ग्राहकाला माहिती दिली पाहिजे. ही सूचना एसएमएस किंवा ईमेलद्वारे पाठवली जावी, जेणेकरून ग्राहकाला त्याच्या क्रेडिट स्कोअरवर परिणाम होण्यापूर्वी परिस्थिती सुधारण्याची संधी मिळेल. याव्यतिरिक्त, बँका आणि कर्ज देणाऱ्या संस्थांनी क्रेडिट स्कोअर संबंधित समस्या हाताळण्यासाठी नोडल ऑफिसरची नियुक्ती करावी.
5. दंडासह तक्रारीचे वेळेवर निराकरण
तक्रारींचे निराकरण करण्यासाठी RBI ने क्रेडिट इन्फॉर्मेशन कंपन्यांसाठी 30 दिवसांची मर्यादा निश्चित केली आहे. या कालमर्यादेत तक्रारीचे निराकरण न केल्यास, कंपनीला ग्राहकाला विलंब झाल्यास प्रतिदिन ₹100 चा दंड भरावा लागेल. हा नियम तक्रारींचे जलद निराकरण करण्यास प्रोत्साहन देतो आणि विलंबामुळे झालेल्या कोणत्याही गैरसोयीबद्दल ग्राहकांना भरपाई देतो.RBI New Rules About CIBIL Score
कर्ज देणाऱ्या संस्थांना क्रेडिट ब्युरोला अहवाल देण्यासाठी २१ दिवसांचा कालावधी देण्यात आला आहे, तर क्रेडिट ब्युरोला माहितीवर प्रक्रिया करण्यासाठी ९ दिवसांचा कालावधी देण्यात आला आहे. जर बँकेने 21 दिवसांच्या कालावधीत क्रेडिट ब्युरोला माहिती दिली नाही तर तिला नुकसान भरपाई द्यावी लागेल.
👇👇येथे क्लिक करा👇👇
हे नवीन नियम क्रेडिट रिपोर्टिंग सिस्टीममधील ग्राहक हक्कांचे संरक्षण करण्याच्या दिशेने एक महत्त्वाचे पाऊल आहेत. ते आर्थिक संस्था आणि क्रेडिट माहिती कंपन्यांकडून पारदर्शकता, जबाबदारी आणि वेळेवर सेवा यांना प्रोत्साहन देतात. ग्राहकांनी या बदलांबाबत जागरूक राहून त्यानुसार त्यांच्या हक्कांचा वापर करण्याचा सल्ला दिला आहे. यादरम्यान, बँका आणि क्रेडिट माहिती कंपन्यांनी या नवीन मार्गदर्शक तत्त्वांचे पालन करण्यासाठी त्यांच्या प्रक्रिया वेगाने जुळवून घेतल्या पाहिजेत, सर्वांसाठी अधिक निष्पक्ष आणि अधिक पारदर्शक क्रेडिट इकोसिस्टम सुनिश्चित करणे आवश्यक आहे.RBI New Rules About CIBIL Score